Singapore ngày càng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới với nền kinh tế phát triển, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, với những công trình kiến trúc hấp dẫn, những khu vui chơi trung tâm mua sắm sầm uất, các dịch vụ giải trí đa dạng…tất cả tạo nên sức hút cho điểm du lịch Singapore. Nếu bạn muốn đi tour du lịch Singapore năm 2019, hãy cùng Du lịch Việt bỏ túi những kinh nghiệm sau đây nhé!
 

Nếu bạn muốn đi du lịch Singapore, hãy cùng Du lịch Việt bỏ túi những kinh nghiệm sau đây để chuẩn bị cho tour du lịch Singapore thêm thuận lợi nhé!

Phương tiện di chuyển đến Singapore – ở Singapore

Để di chuyển tới Singapore máy bay là phương tiện di chuyển. Có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ bay từ Việt Nam đến Singapore. Bạn có thể lựa chọn như: Tiger Airways, Jetstar, Lion Air với các chuyến bay thẳng Hà Nội – Singapore hoặc TP. HCM – Singapore. Ngoài ra các hãng hàng không Vietnam Airlines và Singapore Airlines cũng có các đợt khuyến mãi đặc biệt dành cho tuyến bay này.

Nếu bạn muốn đi du lịch Singapore với chi phí thấp, bạn nên săn vé giá rẻ của các hãng này trong các chương trình khuyến mại hoặc lên kế hoạch đi du lịch để đặt vé từ sớm sẽ tiết kiệm được kinh phí khi đi du lịch Singapore.

 

 

 

Ở Singapore bạn yên tâm là các phương tiện công cộng đi lại rất phổ biến như xe buýt, MRT,…

 

Ở Singapore bạn yên tâm là các phương tiện công cộng đi lại rất phổ biến, giữa taxi, xe bus và MRT thì MRT là phương tiện được lựa chọn nhiều hơn hết.

Để tiết kiệm chi phí bạn hãy sử dụng MRT. Bạn có thể mua vé hoặc mua thẻ EZ Card có giá khoảng 150.000 VNĐ, và số tiền có trong đó là 100.000 VNĐ. Vì hệ thống xe bus và MRT (tàu điện ngầm) tại Singapore được xếp vào hàng xuất sắc, vì thế khi đi tour du lich Singapore bạn hãy yên tâm là chỉ cần bước lên tàu điện ngầm hay bus, bạn gần như có thể đến được mọi điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đảo quốc sư tử. 

Kinh nghiệm nhập cảnh ở Singapore thuận lợi

Singapore là quốc gia miễn visa nhập cảnh cho du khách Việt Nam tuy nhiên cực kì khắt khe trong quy trình nhập cảnh. Vì vậy, để thuận lợi trong khi nhập cảnh, bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn ít nhất 6 tháng, thời gian lưu trú tại đây không quá 30 ngày. Theo kinh nghiệm của Du lịch Việt thì bạn cần phải chuẩn bị một lịch trình thật chi tiết các địa điểm tham quan khi đi du lịch Singapore.

 

 

 

Singapore là quốc gia miễn visa nhập cảnh cho du khách Việt Nam

 

Bạn hãy chuẩn bị các địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ mà bạn lưu trú trong thời gian du lịch ở đây, chứng minh tài chính, đặc biệt là phải điền chính xác và rõ ràng các thông tin trong tờ khai nhập cảnh. Bạn cũng nên mặc các trang phục đơn giản, lịch sự, thần thái tự tin khi trả lời phỏng vấn trong lúc nhập cảnh nhé.

Lưu trú ở Singapore

Kinh nghiệm đi tour Singapore của Du lịch Việt là chọn lưu trú ở khu tiểu Ấn, Chinatown và khu Ả Rập – Kampong Glam. Nếu lưu trú ở đây, bạn sẽ thấy có rất nhiều người Việt sinh sống và bạn có thể sẽ tìm được một nơi nghỉ chân giá rẻ, hợp túi tiền. Sẽ có những mức khác nhau tùy thuộc vào vị trí, diện tích, thời điểm đặt phòng tuy nhiên sẽ giao động từ khoảng 20 đến 50 SGD.

 

 

 

Bạn cần lưu ý nên gọi điện đến khách sạn để hỏi chi tiết thông tin và có thể trả giá

 

Bạn cần lưu ý nên gọi điện đến khách sạn để hỏi chi tiết thông tin và có thể trả giá. Ngoài ra bạn nhớ tránh khu vực Kallang, Geylang bởi đây là những khu vực khá phức tạp.

Ăn gì khi ở Singapore?

Cháo ếch 

Nếu du lịch Singapore bạn không thể không thử món cháo ếch. Cháo ếch thường được nấu ở trong các niêu nhỏ và được chia thành 2 phần riêng biệt, 1 niêu dùng để nấu cháo trắng và 1 niêu là thịt ếch đẫm sốt ngon tuyệt vời.

 

 

 

Món cháo ếch Singapore

 

Thịt ếch nổi tiếng bởi được tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng của Singapore như, xì dầu, rượu Mai Quế Lộ, ớt và thêm chút hành lá sau đó đem xào chín sao cho phần nước sốt sánh lại. Khi ăn bạn món này chắc chắn bạn sẽ không thể quên được ẩm thực của Singapore.

Cua sốt ớt 

Cũng là một món ăn nổi tiếng của Singapore đã được CNN bình chọn là top 50 món ăn ngon không thể bỏ qua khi đi du lich Singapore. Thịt cua chắc hòa quyện cùng với nước sốt chua chua ngọt ngọt cay cay đậm vị Trung Hoa, khi ăn bạn sẽ được thưởng thức kèm với bánh bao chay vô cùng lạ miệng.

Cơm gà Hải Nam 

 

 

 

Cơm gà Hải Nam 

 

Với món ăn này bạn có thể khám phá ở rất nhiều nơi như các foodcourt, tiệm vỉa hè hay những nhà hàng sang trọng. Món ăn này trở nên đặc biệt bởi thịt gà chắc, không bị bở và được chế biến theo bí quyết riêng. Đừng quên khám phá món ăn này khi đi du lịch Singapore nhé!

Mua gì khi đi du lịch Singapore?

Đến Singapore bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để mua về làm quà cho người thân.Theo kinh nghiệm của Du Lịch Việt, bạn có thể tham khảo một số món quà sau đây :

Nước hoa

 

 

 

Cửa hàng nước hoa Singapore

 

Nước hoa Singapore sẽ là một gợi ý đầu tiên. Tại đây có khá nhiều loại nước hoa từ nhiều thương hiệu, giá thành từ bình dân cho tới cao cấp giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. 

Quần áo, giày dép

Đến với thiên đường mua sắm Singapore,  bạn có thể tha ga mua sắm quần áo hay giày dép tại các khu chợ, trung tâm thương mại hay các shop thời trang lớn. Bạn có thể lựa chọn các thương hiệu phổ thông ở khắp các đường phố như Giordano, Esprit, Forever21, G2000, H&M,…

Hoặc đến đại lộ Orchard Road với những thương hiệu nổi tiếng và chất lượng. Đây là thiên đường mua sắm có thể làm thỏa mãn nhu cầu của bất kỳ du khách nào.

Bánh kẹo 

 

 

 

Singapore được biết đến như một thiên đường các loại bánh kẹo nổi tiếng

 

Bánh kẹo cũng là một gợi ý để bạn tham khảo bởi Singapore được biết đến như một thiên đường các loại bánh kẹo nổi tiếng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Bạn có thể tìm đến cửa hàng kẹo Candylicious với hàng trăm loại kẹo ngập tràn màu sắc và mức giá chỉ vào khoảng từ 100.000đ/kg.

Những địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng

Du Lịch Việt gợi ý những địa điểm bỏ túi bạn không nên bỏ qua khi đi tour du lịch Singapore.

1. Đảo Sentosa

Địa điểm đầu tiên mà Du Lịch Việt gợi ý là đảo Sentosa.  Để di chuyển tới đây bạn sẽ phải di chuyển bằng cáp treo, tàu hoặc đi bộ. Đây là một thiên đường vui chơi hấp dẫn khi ở đây có rất nhiều khu vui chơi giải trí khác nhau để bạn dừng chân.

 

Đến với Đảo Sentosa, bạn hãy đến những phim trường Universal Studio được thiết kế tái hiện 24 đại cảnh theo 7 chủ đề phim nổi tiếng thế giới. Universal Studios Singapore được xem là một thế giới thu nhỏ trong các bộ phim và những trò chơi vô cùng hấp dẫn chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách. Ngoài ra nơi đây còn có một công viên nước được thiết kế vô cùng đẹp mắt giúp bạn tha hồ check in chụp ảnh nhé.

2. Gardens by the Bay

Du lịch Singapore không thể không đến với Garden by the Bay. Đây là một công viên sinh thái với 3 khu vườn riêng biệt và được thiết kế với những loài cây xanh mát. Đây là công viên nhân tạo được thiết kế với con đường đi bộ trên không xung quanh bao phủ bởi hàng cây nhân tạo khổng lồ. Không chỉ vậy, phía bên trong của Cloud Forest là một ngọn núi với dòng thác chảy với độ cao hơn 3000 mét vô cùng kì vĩ.

3. Marina Bay Sand

Marian Bay Sand được biết đến là một chuỗi tổ hợp kinh doanh và khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở bên bờ vịnh Marina nổi tiếng và cũng được xem là một công trình kiến trúc tiêu biểu tượng trưng của Singapore.

 

 

 

Khám phá Marina Bay Sand bạn sẽ thấy tổ hợp 3 tòa tháp cao đến 55 tầng

 

Khám phá Marina Bay Sand bạn sẽ thấy tổ hợp 3 tòa tháp cao đến 55 tầng, phía trên tầng thượng được nối liền với nhau tạo thành một bể bơi vô cực vô cùng hiện đại. Bên trong khu trung tâm mua sắm có tới sự góp mặt của hơn 300 gian hàng khác nhau và một sòng bạc cực nổi tiếng với diện tích lên đến hơn 15.000m2 chắc chắn sẽ thu hút du khách tham quan.

4. Công viên Merlion

Công viên Merlion cũng là một trong những gợi ý mà bạn nên ghé thăm. Nây đây có công trình điêu khắc tượng sư tử mình cá Merlion phun nước nổi tiếng khắp thế giới – đây cũng chính là một biểu tượng đặc trưng bạn phải đến khám phá khi đi du lịch Singapore.

5. Chinatown và Litte India

Chinatown là khu sinh sống của người dân gốc Hoa tại Singapore. Nơi đây tập trung nhiều cửa tiệm buôn bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức bằng vàng và ngọc bích mang nét văn hóa và phong tục tập quán của người Trung Quốc. Đây cũng là địa điểm có rất nhiều người Việt sinh sống, và lưu trú khi đi du lịch Singapore.

 

 

 

Chinatown là khu sinh sống của người dân gốc Hoa tại Singapore

 

Little India là khu sinh sống của người dân gốc Ấn Độ tại Singapore. Khu phố này được biết đến bởi các cửa hàng gia vị, quần áo sari, đồ điện tử và băng đĩa Bollywood. Đến đây bạn sẽ thấy các cửa hàng trên con phố này được sơn nhiều màu sắc trông khá bắt mắt và nổi bật, thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan.

6. Đảo Pulau Ubin

Chỉ cách thành phố vài phút đi tàu, đảo Pulau Ubin là một điểm đến thú vị bạn nên khám phá. Đảo Pulau Ubin như một bộ mặt hoàn toàn khác của Singapore với nhịp sống bình yên đến lạ thường. Nếu bạn muốn được nghỉ ngơi và thư giãn khi hãy đến với đảo Pulau Ubin nhé.

Một vài lưu ý khi đi du lịch Singapore

 

 

 

Bạn không được ăn kẹo cao su, hút thuốc lá ở nơi công cộng

 

– Singapore có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà miễn phí vé. Tuy nhiên cũng có một số địa điểm tính phí hấp dẫn, và bạn nên tìm hiểu kỷ thông tin trước khi đến thăm. 

– Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn Ấn hay Malaysia bạn phải sử dụng tay để ăn và nên cân nhắc trước khi chọn món nhé.

– Nếu bạn mua những món đồ có giá trị 100 SGD, bạn có thể yêu cầu xuất hoá đơn hoàn thuế, và nhận lại 7% giá trị đơn hàng ở sân bay.

– Bạn không được ăn kẹo cao su, hút thuốc lá, không ăn uống khi ở các nơi công cộng hoặc trên tàu điện ngầm.

*Lưu ý: Sau 12:00 đêm taxi sẽ tính phí rất mắc, MRT và xe bus sẽ ngừng hoạt động sau 12:00 đêm. Hãy bỏ túi những lưu ý này khi đi du lịch Singapore nhé. Sẽ rất hữu ích cho lịch trình của bạn đấy!

Nếu đang có ý định đi Singapore trong năm nay thì hãy bỏ túi kinh nghiệm đi Singapore trên đây sẽ giúp bạn có chuyến đi du lịch thuận lợi và nhiều trải nghiệm!